Chủ Nhật, 18 tháng 11, 2018

Ước tính giá xe ô tô sanxeoto

Khi chọn mua xe ô tô thì ngoài giá xe bạn cần phải đóng rất nhiều chi phí khác để xe có đủ điều kiện lăn bánh. Tuy nhiên, nhiều người vẫn chưa am hiểu về vấn đề này nên còn nhiều băn khoăn khi có ý định mua xe ô tô. Bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về vấn đề này.


Cách tính giá xe ô tô lăn bánh 2018

Để xe có thể đủ điều kiện lăn bánh theo đúng quy định của pháp luật thì bạn cần phải đóng một số khoản phí bắt buộc như sau:

Lệ phí trước bạ

Cách tính lệ phí trước bạ 
Đây là khoản phí được quy định là người sở hữu tài sản phải tiến hành kê khai trước khi đưa tài sản đó vào sử dụng. Khi mua ô tô thì đây là khoản phí cần phải nộp cho cơ quan thuế trước khi bạn đăng ký quyền sở hữu xe ô tô của mình.
Có thể nói, lệ phí trước bạ này là một khoản thu ngân sách nhà nước do chính chủ xe nộp cho nhà nước để được nhà nước công nhận địa vị hợp pháp của mình khi sở hữu xe.
Theo quy định hiện hành thì lệ phí trước bạ khi mua ô tô mới là 10%. Theo quy định tại Theo Nghị định 140/2016/NĐ-CP. Ngoài ra mức phí này còn được quy định theo từng địa phương khác nhau nhưng mức phí sẽ không được quá 50% quy định chung.
Theo quy định hiện tại thì mức phí trước bạ tại khu vực Hà Nội kkhi chủ xe đăng ký lần đầu là 12% và 10% đối với khu vực TPHCM. Các khu vực tỉnh, thành phố khác cũng có mức đóng tương đượng như: Hải Phòng và Đà Nẵng 12%, Cần Thơ 10%.
Hiện nay Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư 05/2018/TT-BTC bạn đã có thể nộp lệ phí trước bạ ô tô điện tử tại cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế.
Để hiểu rõ hơn mời bạn xem bài viết: Lệ phí trước bạ là gì

Phí đăng điểm lưu hành

Đây là loại phí mà chủ xe cần đóng cho cơ quan trạm đăng kiểm để đơn vị này kiểm tra phuơng tiện có đạt tiêu chuẩn lưu thông hay không. Điều này nhằm đảm bảo xe được lưu thông đạt tiêu chuẩn chất lượng mà pháp luật ban hành.
Hiện nay, phí đăng kiểm lưu hành có mức cao nhất là 560 ngàn đồng và thấp nhất 240 ngàn đồng đối với từng loại xe cơ giới khác nhau.

Phí bảo trì đường bộ

Loại phí này được quy định tất cả các chủ phương tiện đều phải nộp để nhằm mục đích bảo trì và nâng cấp đường bộ phục vụ cho các phương tiện đã đóng phí lưu thông. Mức phí này thường sẽ đóng theo năm và mỗi loại phương tiện khác nhau sẽ có mức phí phải đóng theo quy định khác nhau.
Vì thế, các chủ phương tiện khi có ý định mua xe ô tô cần lưu ý loại phí này để đóng nộp đầy đủ. Điều này đảm bảo việc sử dụng xe được hiệu quả và đúng quy định.
Để hiểu rõ hơn mời bạn xem bài viết: Phí bảo trì đường bộ
Phí bảo trì đường bộ
Có thể thấy, việc ước tính giá xe ô tô sanxeoto khi lăn bánh gồm khoảng bao nhiêu sẽ giúp bạn chủ động hơn trong việc chuẩn bị kinh phí. Hy vọng những thông tin qua bài viết trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về những mức phí cần đóng khi hỗ trợ.
#sanxeoto #uoctinhgiaxe #giaxeoto #uoctinhgiaxeoto

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét